หัดเล่น Rolex จำต้องอ่าน 4 ข้อ

ไม่ว่าการลงทุนจะเปลี่ยนแบบอย่างตามระยะเวลาแค่ไหน แต่การลงทุนกับ ‘นาฬิกา’ ก็ยังเป็นอีกตัวเลือกที่ได้รับความนิยมอยู่ตลอด และก็ยังคงเย้ายวนใจนักลงทุนคนใหม่ให้ร่วมสนามการลงทุนอีกด้วย ซึ่งแน่ๆเมื่อรำลึกถึงนาฬิกาที่คนนิยมสะสมเพื่อลงทุนแล้วชื่อของแบรนด์นาฬิกาสุดยอดอย่าง “Rolex” ก็ควรต้องติดในลำดับที่หนึ่งแน่ๆ เนื่องจากว่าแบรนด์ยังคงได้รับความนิยมของคนธรรมดาทั่วไป ทำให้นาฬิกา Rolex บางรุ่นที่มีราคาตอนเปิดตัวเพียงหลักแสน พุ่งถึงหลักล้านเลยทีเดียว รวมทั้งเพราะเนื่องจากว่าเป็นนาฬิกาน่าลงทุนแบบนี้เอง มือใหม่หัดเล่น Rolex ก็เลยเริ่มมีมากเพิ่มขึ้น วันนี้ Timenaligaก็เลยอยากขอชักชวนมือใหม่ทุกคนมาทำความเข้าใจกับ “4 ข้อควรจะทราบก่อนลงทุนซื้อนาฬิกา” จะลงสู่สนามทั้งทีควรเลือกลงทุนเช่นไร เนื้อหานี้ได้เสนอแนะให้ทุกคนแล้วนะครับ 
 
 
 
ศึกษาเล่าเรียนอย่างระมัดระวังก่อนซื้อนาฬิกา  
 
มือใหม่หัดเล่น Rolex ทั้งหลายคนครับขั้นตอนแรกที่เราจะเลือกซื้อนาฬิกาเพื่อการลงทุน อย่างแรกที่พวกเราจำเป็นต้องคำนึงถึงเลยก็คือการเรียนรู้อย่างละเอียดก่อนที่จะมีการลงทุนตั้งแต่รุ่นนาฬิกาที่พวกเราจะซื้อ ด้วยเหตุว่าหากคุณต้องการจะเล่นนาฬิกา Rolex ตามความชื่นชอบของคุณเรื่องการคำนึงถึงการเลือกซื้อเพื่อเก็งกำไรในอนาคตก็อาจจะไม่ต้องคิดมากนัก แต่ว่าถ้าหากคุณเล่นเพื่อการลงทุนก็คงจะจำเป็นต้องเรียนรู้ถึงรุ่นที่นิยม แนวโน้มของราคา แล้วก็รูปแบบของนาฬิกาเพื่อให้คุณรู้เรื่องนาฬิกาที่คุณกำลังเล่นอย่างแท้จริงครับผม 
 
 
 
เลือกซื้อรุ่นที่น่าลงทุน 
 
คำว่า ‘น่าลงทุน’ ที่พวกเราพูดถึงมิได้หมายความว่าการลงทุนเฉพาะรุ่นที่เป็นที่ชื่นชอบแค่นั้น แม้กระนั้นพวกเราบางทีอาจจะทดลองพินิจพิจารณา แล้วก็เลือกนาฬิกาน่าลงทุน ผ่านการดูสตอปรี่ของรุ่น วางแบบที่งาม ดูโอกาสพิเศษของล็อตการสร้าง หรือการร่วมคอลแลประหว่าง Rolex กับแบรนด์อื่นๆซึ่งจะมีผลให้นาฬิการุ่นนั้นเป็น Limited Edition นั่นเอง ซึ่งแน่ๆครับผมคำว่า “Limited Edition” นี่แหละเป็นเสมอเหมือนของจำเป็นต้องมนต์ที่ทำให้คนอยากได้ รวมทั้งพร้อมที่จะจ่ายแพงอย่างยิ่งจริงๆ ถ้าหากใครกันแน่มีงบประมาณลงทุนเยอะแยะแล้วมีคอลเลคชั่นลิมิเต็ดใหม่ออกมา ซื้อเก็บไว้เก็งกำไรในอนาคตไม่เสียหายแน่ๆนะครับ 
 
 
 
ซื้อนาฬิกากับแหล่งซื้อที่เชื่อถือได้ 
 
สิ่งที่จำเป็นสำหรับในการซื้อไม่ใช่เพียงแค่การเลือกดูนาฬิกาน่าลงทุนเพียงเท่านั้น แต่การเลือกแหล่งจำหน่าย ชาวมือใหม่หัดเล่น Rolex ก็จำเป็นที่จะต้องเล่าเรียนให้ดีอีกด้วย โดยทริคการเลือกแหล่งซื้อที่ดีนั้นควรจะมองความน่าวางใจของร้านค้าที่พวกเราจะเลือกซื้อ ดูรีวิวเบื้องต้นว่ามีฟีดแบคจากลูกค้าผู้อื่นอย่างไรบ้าง เลือกร้านที่มีหน้าร้านเพื่อให้เกิดความปลอดภัย หรือหากเป็นการรับซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์บางครั้งอาจจะขอนัดรับเพื่อเช็กสภาพสินค้าจริง และก็ที่สำคัญป้องกันการถูกโกงมือใหม่ฝึกฝนเล่น Rolex จำต้องอย่าเห็นแก่ของถูกจนเกินไป เนื่องจากบางเวลาของถูกนั้นบางทีอาจจะไม่ใช่ของจริงก็เป็นไปได้ครับ 
 
หรือทางที่ดีมาทดลองถามไถ่พูดคุยนาฬิการุ่นที่สนใจกับ Timenaligaได้ครับ เรามี สินค้าสภาพนางฟ้าพร้อมให้บริการ 
 
 
 
มีของดีอย่าพึ่งรีบขาย  
 
อ่านมาถึงที่ตรงนี้หลายท่านบางทีอาจจะงงงวยว่าเพราะอะไรถึงไม่รีบขายเลยทีเดียวล่ะลงทุนมาก็อยากได้ผลกำไรในช่วงเวลาอันรวดเร็วจริงไหม? ซึ่งเอาจริงพวกเราจะทำแบบงั้นก็ได้ครับถ้าเกิดเราอยากลงทุนในระยะสั้น แต่ทราบไหมว่าในหมู่คนเล่นนาฬิกานั้นเขาชอบนิยมลงทุนในระยะยาว เนื่องจากว่าแนวโน้มราคาของนาฬิกาบางรุ่นยิ่งเก่า ยิ่งคลาสสิก ราคายิ่งสูงมากขึ้น ด้วยเหตุดังกล่าวถ้าเกิดคุณรู้ดีว่ามีของดีอยู่กับตัวแล้ว บางทีก็อาจจะจำเป็นต้องอดใจบ่มเพาะเวลาสักหน่อย เพื่อตอนปล่อยพวกเราบางทีก็อาจจะได้กำไรที่พุ่งสูงขึ้นยิ่งกว่าราคาของเกือบจะเท่าตัว  
 
  
 
มือใหม่หัดเล่น Rolex ในเมื่อจะลงไปในสนามจริงทั้งที ก็จำเป็นจะใจเย็นๆคิดให้ดี แล้วก็เรียนรู้อย่างละเอียดก่อนลงทุนทุกครั้ง เพราะว่าการเข้าวงการนี้แน่ๆมันจำเป็นจะต้องใช้เงินอย่างมากสำหรับการลงทุน ฉะนั้นทางที่ดีคุณเองก็ต้องคอยหมั่นวิเคราะห์แนวโน้มของราคาตามท้องตลาดในรุ่นที่ตนเองสะสม ดูกระแสการขึ้นลงของราคา แล้วหากได้ราคาที่ถูกใจเมื่อไหร่ก็ลุยเลยครับเวทีนี้เป็นของพวกเราแล้ว สำหรับใครที่ต้องการศึกษาว่า Rolex รุ่นไหนซื้อเก็บไว้ราคาไม่ตก สามารถเรียนรู้ได้ที่บทความ “รวมมาให้แล้ว! 5 Rolex ราคาไม่ตก ซื้อเก็บไว้ ราคาดี มีแต่ขึ้น” ได้เลยครับผม สุดท้าย! อย่าพลาดข่าวสารอัปเดตการสื่อขายรวมทั้งบทความดีๆจาก Timenaligaบนเว็บ  www.timenaliga.com 
 
  
 
ขอขอบคุณมากข้อมูลที่ได้มาจาก 
 
 
https://www.chrono24.com/ 
 
https://www.rolex.com/ 
 
https://www.gqthailand.com/