แนะนำ 6 นาฬิกาทอง แบบ SPORT WATCH

หากพูดถึงนาฬิกาที่ทำจากวัสดุทอง กระแสนิยมในแต่ละยุคสมัยจะแตกต่างกันออกไป ซึ่งในสมัยก่อนจะมองว่านาฬิกาที่ทำจากวัสดุทองนั้นดูหรูหราและมีมูลค่ามากกว่าสเตนเลสสตีล แต่ในสมัยนี้นาฬิกาที่ทำจากวัสดุสเตนเลสสตีลก็มีมูลค่าสูงเทียบเท่ากับวัสดุทองเลยทีเดียว

ข้อดีของวัสดุทองคำ คือ มีความอ่อน ขึ้นรูปได้ง่าย, ทนทานต่อการกัดกร่อน, ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ระคายเคือง และ เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ซึ่งเหตุผลทั้งหมดนี้ทำให้ทองคำได้รับความนิยมนำมาผลิตเครื่องประดับและนาฬิกา

Rolex Day-Date

เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1956 ได้รับขนานนามว่า “President” โดยแบรนด์ Rolex ได้เปิดตัวสายนาฬิกาแบบใหม่ที่ชื่อว่า “President” ที่มาพร้อมกับรุ่น Rolex Day-Date หมายความว่า หากพูดชื่อ Rolex President ทุกคนจะทราบโดยทันทีว่านาฬิกาเรือนนี้คือรุ่น Rolex Day-Date ซึ่งรุ่นที่เรานำมาเสนอในครั้งนี้ ตัวเรือนทำจากวัสดุ Yellow Gold มาพร้อมหน้าปัดขนาด 40 มิลลิเมตร มีฟังก์ชันวันและวันที่แบบทั่วไป จับคู่มากับสาย President แบบพิเศษ ขับเคลื่อนการทำงานด้วยกลไก In-House Automatic ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน COSC

Omega Speedmaster Professional Moonshine™ Gold “Panda”

นาฬิการุ่นนี้ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 2022 มาพร้อมขนาดหน้าปัดหลักสีทองที่ตัดกับหน้าปัดย่อยสีดำได้อย่างลงตัว มีขนาดอยู่ที่ 42 มิลลิเมตร ด้านหลังตัวเรือนเป็นแบบโปร่งใสเผยให้เห็นการทำงานของกลไก จับคู่มากับสายสองแบบ คือ สายทองคำ และ สายยาง ขับเคลื่อนการทำงานด้วยกลไก Manual Winding มาพร้อมพลังงานสำรองนาน 50 ชั่วโมง

Vacheron Constantin Les Historiques 222

นาฬิการุ่นนี้ได้นำการดีไซน์ของนาฬิกาดั้งเดิมในปี ค.ศ. 1977 มาสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ลักษณะของขอบตัวเรือน มีสัญลักษณ์ของแบรนด์ตรงบริเวณ 5 นาฬิกา และมีขนาดเท่ากันกับรุ่นดั้งเดิมที่ 37 มิลลิเมตร ส่วนที่แตกต่างจากเดิมคือ รุ่นใหม่นี้มีเฉดสีทองสว่างขึ้น มาพร้อมฟังก์ชันบอกวันและวันที่แบบทั่วไป ด้านหลังตัวเรือนเป็นแบบโปร่งใสเผยให้เห็นกลไก Ultra-thin automatic ที่มาพร้อมพลังงานสำรอง 40 ชั่วโมง

Audemars Piguet Royal Oak “Jumbo”

นาฬิการุ่นใหม่นี้เปิดตัวในวาระครบครบ 50 ปีของ Royal Oak โดดเด่นด้วยหน้าปัดเฉดสีทอง หรือที่เรียกว่า Smoked Yellow Gold-toned มาพร้อมขอบหน้าปัดทรงแปดเหลี่ยม และหน้าปัดลวดลาย Petite Tapisserie อันเป็นเอกลักษณ์ ขนาด 39 มิลลิเมตร ฝาหลังเป็นแบบโปร่งใส เผยให้เห็นกลไก In-House Automatic ที่ถูกขัดแต่งอย่างสวยงาม มาพร้อมพลังงานสำรอง 55 ชั่วโมง และมี Rotor Weight ที่ถูกแกะสลักให้เป็นตัวเลข 50 เพื่อสื่อถึงการครบรอบ 50 ปี

Patek Philippe Nautilus 5712R

โดยนาฬิการุ่นนี้ได้ถูกยกเลิกการผลิตแล้วในปีนี้ ตัวเรือนทำจากวัสดุ Rose Gold ขนาด 40 มิลลิเมตร จับคู่มากับสายหนังสีน้ำตาล มาพร้อม 3 หน้าปัดย่อย ที่ทำหน้าที่แสดงวันที่ และข้างขึ้นข้างแรม อยู่บริเวณ 7 นาฬิกา มีหน้าปัดขนาดเล็กแสดงพลังงานสำรอง ณ ตำแหน่ง 10 นาฬิกา และหน้าปัดย่อยแสดงวินาที ณ ตำแหน่ง 5 นาฬิกา ขับเคลื่อนการทำงานด้วยกลไก In-house Automatic ที่สามารถสำรองพลังงานได้นาน 48 ชั่วโมง แต่น่าเสียดายที่นาฬิการุ่นนี้ได้เพิ่งถูกยกเลิกการผลิตแล้วในปีนี้เอง

Patek Philippe Aquanaut 5167R

ตัวเรือนทำจาก Rose Gold ขนาด 40.8 มิลลิเมตร จับคู่มากับสายยางสีน้ำตาล โดดเด่นด้วยหน้าปัดทรงแปดเหลี่ยมโค้งมน มาพร้อมลวดลายหน้าปัดช็อกโกแลต ขอบหน้าปัดทำจากวัสดุ Rose Gold เช่นเดียวกับตัวเรือน ฝาหลังเป็นแบบโปร่งใสเผยให้เห็นการทำงานของกลไก Automatic ที่ถูกขัดแต่งอย่างประณีต มาพร้อมพลังงานสำรอง 45 ชั่วโมง

Mix and Match กับ นาฬิกาทอง

1. การแต่งตัวกับนาฬิกาสีทองล้วน ควรจะแต่งตัวให้ Dress up คือดูดีแต่ไม่จำเป็นต้องเป็นทางการ จะทำให้นาฬิกาไม่ดูโดดเด่นจนเกินไป หรืออาจจะแต่งตัวแบบ Athleisure หรือไม่ก็ Hip Hop

2. การแต่งตัวคู่กับสายนาฬิกาแบบต่าง ๆ นาฬิกาสายหนัง ควรแต่งตัวให้ดูโก้และเนี้ยบ นาฬิกาสายยาง ควรแต่งตัวให้ Casual สบาย ๆ แต่ดูดี

#goldwatch #AP #patekPhilippe #patek #Omega #speedmaster #rolex #goldrolex #daydate #aquanaut #nautilus #LesHistoriques222